Giải bài toán sản xuất Phim giới thiệu cho một sản phẩm công nghệ – CMC Telecom hợp tác cùng ColorMedia

Bối cảnh chung

CMC Telecom (tên viết tắt của Công ty Cổ phần Hạ tầng viễn thông CMC) thành lập vào ngày 05 tháng 9 năm 2008, là một công ty thành viên thuộc Tập đoàn Công nghệ CMC

CMC Telecom tập trung cung cấp dịch vụ Internet, Truyền số liệu, Data Center, Cloud cho nhóm khách hàng doanh nghiệp, tổ chức chính phủ, tập đoàn nước ngoài tại Việt Nam

Đề bài

– Mục tiêu: 

  • Giới thiệu cho khách hàng hiểu về DC Tân Thuận – được thiết kế và xây dựng theo triết lý: BESPOKE DC
  • Giúp gia tăng nhận diện DC Tân Thuận, khẳng định giá trị thương hiệu CMC TELECOM

– Đối tượng xem: Khách hàng

– Mood and tone: Hiện đại, công nghệ

Big Idea

Lấy cảm hứng từ tinh thần Bespoke – sự độc bản, khác biệt và xứng tầm, bằng cách so sánh việc thiết kế bespoke DC cũng cầu kỳ, tỉ mỉ như những bộ suit sang trọng, phim giới thiệu DC Tân Thuận là một trong những DC “độc bản”, được thiết kế theo hướng cá nhân hóa trải nghiệm dịch vụ cao cấp tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên của Việt Nam đến KH.

Bằng cách so sánh người CMC cũng tài hoa và chuyên nghiệp giống như một nghệ nhân may đo, phim show ra cách người CMC Telecom với những ưu điểm vượt trội của mình đã xây dựng nên một Bespoke DC phục vụ các nhu cầu chuyên biệt trong chiến lược chuyển đổi số của DN.

Thực thi

Đây không phải lần đầu tiên ColorMedia bắt tay cùng CMC Telecom trong các dự án video marketing. Với lần hợp tác thứ 2 này, ColorMedia và đối tác đã có sự thấu hiểu nhau về phong cách làm việc nên sự tương tác của 2 bên cũng diễn ra suôn sẻ hơn. 

Phim giới thiệu sự ra đời của Tân Thuận DC được thể hiện qua hình thức quay thật kết hợp đồ họa và màu sắc chủ đạo trong phim sẽ theo màu sắc thương hiệu CMC Telecom.

Tan-Thuan-DC

Với thời lượng kéo dài hơn 4 phút, làm sao để người xem hiểu rõ về sản phẩm đồng thời khẳng định giá trị thương hiệu CMC Telecom, ColorMedia đã cùng ngồi lại để tìm phương án giải quyết bài toán này. 

Là một sản phẩm của tập đoàn công nghệ thì tính hiện đại, công nghệ hóa là không thể thiếu cho bộ phim này.

Sau những nghiên cứu sâu về thương hiệu cũng như nhóm khách hàng mục tiêu mà thương hiệu hướng đến, ColorMedia đã vạch ra những yếu tố mà bộ phim này cần đạt được. Đầu tiên, về mặt lý tính, phim doanh nghiệp giúp làm nổi bật định vị DC Tân Thuận được thiết kế và xây dựng phục vụ khối khách hàng khổng lồ trong chiến lược chuyển đổi số của doanh nghiệp. 

Điều quan trọng và cũng là mục tiêu cuối cùng mà phim giới thiệu này mong muốn đạt được đó là sự tin tưởng, an tâm khi sử dụng DC Tân Thuận của khách hàng. Họ cảm thấy muốn trải nghiệm và đăng ký tư vấn…. ngay sau khi xem.

Từ những phân tích trên, chuyên viên sáng tạo của ColorMedia đã xây dựng các concept phù hợp với đề bài mà đối tác đưa ra và bám sát theo những yếu tố trên. 

Ý tưởng của bộ phim xuất phát từ tinh thần Bespoke – sự độc bản. Câu chuyện so sánh người CMC cũng tài hoa và chuyên nghiệp giống như một nghệ nhân may đo, phim show ra cách người CMC Telecom với những ưu điểm vượt trội của mình đã xây dựng nên một Bespoke DC phục vụ các nhu cầu chuyên biệt trong chiến lược chuyển đổi số của DN

Nhân vật dẫn dắt phim nhập vai là một người nghệ nhân may đo, tỉ mỉ lựa chọn chất liệu, lấy số đo, kiểu dáng… giới thiệu về tinh thần Bespoke và ứng dụng vào việc xây dựng Tân Thuận DC được “đo ni đóng giày” theo những tiêu chuẩn, yêu cầu riêng biệt của KH.

Để có thể xây dựng DC Tân Thuận đi theo triết lý Bespoke, CMC Telecom sở hữu tiềm lực về: cơ sở hạ tầng vững mạnh – con người chuyên nghiệp – chứng chỉ quốc tế.

Cũng giống như may đo, KH có thể thoải mái tùy chỉnh thiết kế, module, công suất… sao cho phù hợp, phát huy tối đa năng lực đối với từng doanh nghiệp.

Tân Thuận BESPOKE DC mở ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới, mà ở đó, giới hạn của một DC thông thường được phá vỡ và nâng lên một tầm cao cá nhân hóa trải nghiệm mới: Độc bản – khác biệt – xứng tầm. Ý tưởng sau khi được khách hàng lựa chọn sẽ được chi tiết hóa thành kịch bản 

Chốt kịch bản xong dự án sẽ đến bước sản xuất tiền kỳ. Để có một buổi quay hoàn hảo, ekip sản xuất đã phải mất khá nhiều thời gian chuẩn bị trước đó. Từ lên timeline sản xuất, lựa chọn diễn viên, bối cảnh, phục trang,…

Mở ra trước mắt người xem trong những giây đầu tiên của phim là hình ảnh một người nghệ nhân đang tỉ mỉ với công việc may đo của mình trong một không gian hết sức sang trọng. Đó là một trong hai bối cảnh của phim, được thực hiện tại tiệm may nổi tiếng Chương Tailor. Sự hỗ trợ nhiệt tình về mặt bối cảnh của tiệm may đã giúp cho ekip tạo ra những thước phim vô cùng đẹp mắt.

Phim-gioi-thieu-doanh-nghiep

Bối cảnh thứ 2 được thực hiện ngay tại văn phòng của CMC với các diễn viên chính là nhân sự làm việc tại đó. Dù chưa từng tham gia diễn xuất nhưng để làm tròn vai diễn, mang đến cho người xem một câu chuyện hấp dẫn, các diễn viên đã rất nỗ lực, kết hợp với ekip để hoàn thành cảnh quay.

Bước cuối cùng của dự án trước khi ra mắt khán giả đó là hậu kỳ. Các chuyên viên hậu kỳ của ColorMedia đã dành thời gian để lọc những cảnh quay thô sau đó dựng theo mạch câu chuyện được xây dựng từ kịch bản. ColorMedia đã có một vài buổi ngồi cùng phía đối tác để điều chỉnh, hoàn thiện bộ phim theo đúng yêu cầu của đối tác. 

Sự phối hợp ăn ý và hỗ trợ qua lại giữa ColorMedia và đối tác đã giúp cho dự án được hoàn thành đúng tiến độ.

Thành quả

Gần 3000 lượt xem trên Fanpage sau 1 tuần ra mắt và hơn 1000 lượt xem trên kênh Youtube chính thức là những gì mà Phim giới thiệu Tân Thuận DC đạt được

Điều thành công nhất mà CMC Telecom nhận được có lẽ là giúp khách hàng biết đến Tân Thuận DC và khẳng định được giá trị thương hiệu thông qua thước phim hoành tráng, chất lượng.

Nếu bạn đang có nhu cầu làm phim quảng cáo, giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu và tăng mức độ nhận diện thương hiệu, tăng doanh thu, hãy liên hệ ngay cho ColorMedia – Đơn vị sản xuất phim quảng cáo số 1 miền Bắc. 

Liên hệ Hotline: 0974 511 511 để nhận TƯ VẤN và BÁO GIÁ