Quốc tế Phụ nữ (8/3) là một trong những ngày lễ có ý nghĩa quan trọng của thế giới giúp tôn vinh vẻ đẹp và giá trị của người phụ nữ. Đây cũng là sự kiện mà các thương hiệu không thể bỏ lỡ để triển khai các chiến dịch marketing nhằm chiếm lấy cảm tình của phái đẹp nói riêng và công chúng nói chung.
Hãy cùng ColorMedia điểm qua một vài chiến dịch marketing 8/3 ý nghĩa nhé!
Sống Như Ý | 8 tháng 3 – Generali
Là một công ty Bảo Hiểm Nhân Thọ, Generali luôn hướng khách hàng của mình đến một cuộc sống toàn vẹn và an tâm: đó là một cuộc sống mà ước nguyện của mọi người đều được như ý. “Sống Như Ý” ra đời để đồng cảm và mong muốn truyền nguồn năng lượng và cảm hứng tích cực để ai cũng vui vẻ, hạnh phúc khi là chính mình.
Nằm trong Campaign của Generali, Sống như Ý – Women’s day đã lan tỏa thông điệp tinh tế và sâu sắc nhân ngày 8 tháng 3: Hạnh phúc của người phụ nữ không chỉ nằm ở quyền cao chức trọng, mà chính là mong muốn được sống như ý, sống hạnh phúc theo định nghĩa của chính mình. Lấy bối cảnh bàn tiệc ngày họp lớp cùng câu chào cửa miệng “Dạo này mày sao rồi?”, thương hiệu bảo hiểm của nước Ý dần hé lộ những lựa chọn sống khác nhau của phụ nữ trong xã hội hiện đại qua phong cách kể chuyện. Cuối cùng người xem nhận ra rằng: bất kỳ phụ nữ nào cũng có niềm vui và thành công riêng, nhưng đều xứng đáng được trân trọng.
Với sự sáng tạo cùng với việc đánh đúng vào “pain point” của khách hàng, phim âm nhạc “Sống Như Ý – Chẳng cần như ai, chỉ cần như ý.” đạt hơn 20 triệu lượt xem trên kênh YouTube. Generali đã đạt được 2 Marketing Objective:
– Tăng mức độ nhận diện thương hiệu (brand awareness)
– Tăng tình cảm của khách hàng đối với thương hiệu (brand love).